รบกวนวิจารณ์แผนการท่องเที่ยวอุบลด้วยครับ

ศุกร์ 14 ธันวา 2555
09:00 เครื่องถึงอุบล
09:30 รับรถเช่า
09:45 กินข้าวเช้าร้านสามชัยกาแฟ 3.3 กม จากสนามบินอุบล
ข้ามวัดปากน้ำบุ่งสระพัง หลวงพ่อเงิน
10:45 ออกเดินทางไปวัดภูเขาแก้ว 46 กม จากร้านสามชัยกาแฟ
11:45 วัดภูเขาแก้ว
12:15 ออกเดินทางไป แก่งสะพือ 3 กม จากวัดภูเขาแก้ว
12:30 กินข้าวกลางวันร้านสหโภชนาที่แก่งสะพือ
13:30 ชมความงามแก่งสะพือ
14:00 ออกเดินทางไปวัดดอนธาตุ 9 กม จากแก่งสะพือ
14:15 วัดดอนธาตุ
15:00 ออกเดินทางไปน้ำตกแซหัวแมว 17 กม จากวัดดอนธาตุ
15:30 น้ำตกแซหัวแมว
ข้ามวัดถ้ำคูหาสวรรค์
16:00 ออกเดินทางไปวิจิตราแค้มปิ้ง & รีสอร์ท 23 กม
16:45 วิจิตราแค้มปิ้ง & รีสอร์ท
18:00 ชมพระอาทิตย์ตกดิน

06:00 ชมพระอาทิตย์ขึ้น
09:00 ออกเดินทางไปผาแต้ม
09:15 ผาแต้มยามเช้า 6 กม จากวิจิตราแค้มปิ้ง & รีสอร์ท
10:00 ออกเดินทางไปเสาเฉลียง
10:15 เสาเฉลียง 1 กม จากผาแต้ม
10:45 ออกเดินทางไปน้ำตกสร้อยสวรรค์
11:15 น้ำตกสร้อยสวรรค์ 20 กม จากเสาเฉลียง
12:00 ออกเดินทางไปน้ำตกแสงจันทร์
13:00 น้ำตกแสงจันทร์ (ลงรู) 27 กม จากน้ำตกสร้อยสวรรค์ กินข้าวกลางวัน
14:00 ชมน้ำตกแสงจันทร์
15:00 ออกเดินทางไปน้ำตกทุ่งนาเมือง
15:15 น้ำตกทุ่งนาเมือง + เถาวัลย์ยักษ์ + ลานหินแตก 2.7 กม จากน้ำตกแสงจันทร์
16:30 ออกเดินทางไปที่พักสองคอน
18:00 สองคอน

เที่ยวในเมือง ยังไม่ได้ Plan

อังคาร 18 ธันวาคม 2555
กลับ
วันกลับบิน 09:30 คงเที่ยวอะไรไม่ได้

- รบกวนวิจารณ์แผนการเดินทาง
- ควรปรับเปลี่ยนตรงไหนบ้าง
- ทางจากผาแต้มไปสามพันโบกนี่โหดขนาดไหนครับ
- แผนยังไม่เสร็จเพราะอยากรีบจองที่พักให้เรียบร้อยก่อน

1.อยากให้เช็คดูนะครับ ว่าน้ำตกจะมีน้ำหรือเปล่า (ถามจากชาวบ้านก็ได้)
2.หาดวิจิตราน่าจะเดินเล่นได้+ทานข้าวมื้อเย็น พระอาทิตย์น่าตกไม่น่าจะเห็น
3.ควรออกจากวิจิตราประมาณ 05.30 ขึ้นผาแต้ม(ห่างประมาณ 8 -10 กม.)ส่วนใหญ่เค้าจะขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาแต้มครับ ถ้าฟ้าเปิด จะสวยมาก
4.ดูพระอาทิตย์ขึ้น + เสาเฉลียง จบแล้วค่อยลงมาเช็คเอาท์ก็ยังทันได้อาบน้ำด้วย
5.สร้อยสวรรค์ + แสงจันทร์ + เถาวัลย์ยักษ์ เห็นว่าระยะทางใกล้ แต่ก็ใช้เวลาพอสมควร แต่ผมว่ายังไง ก่อน 18.00 คุณถึงที่พักแน่นอน
6. โพธิ์ไทร(สามพันโบก)ทางแย่มาก ถ้าเป็นรถเก๋ง คุณต้องเพื่อเวลาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ชม. ทางไม่ไกลครับแต่ทุเรศมาก (ช่วงประมาณ 20 กม. สุดท้ายก่อนถึงสามพันโบก)ขนาดผมกะบะยังขับไปด่าไปตลอดทาง 55++
7.ผมว่าคุณควรตรวจสอบระดับน้ำที่สามพันโบกก่อนนะครับ ปกติเค้าจะเที่ยวกันช่วงหน้าแล้ง มันถึงจะเห็นโบก ถ้าไปช่วงนี้ผมว่าคุณจะผิดหวังนะครับ
8.ผมว่าทริปของคุณดูจะ วน ๆ ไป วนมานะครับ

สวัสดีครับ

ตอบแบบไม่เรียงข้อนะครับ

+ ผาแต้มไปสามพันโบก ทางไม่ค่อยดี ควรขับช้า ด้วยความระมัดระวัง
+ สามพันโบกช่วงนี้น้ำเยอะหรือน้ำน้อย ถ้าน้ำเยอะจะไม่เห็นโบก

+ ช่วงวัดดอนธาตุ อยากให้เพิ่มเวลาอยู่ที่วัดให้นานกว่าแผนสักเล็กน้อย
ให้ไปถึงที่พัก วิจิตราแค้มปิ้งค์ ช้าได้อีกนิดครับ

เดี๋ยวกลับมาเพิ่มนะครับ

ลองดูครับ ผมไปมาเมื่อประมาณกลางปี แต่น้ำตกบางแห่งไม่มีน้ำ บางแห่งน้ำท่วมจน ต้องปิดให้บริการนักท่องเที่ยว
เที่ยวให้สนุกนะครับ เดินทางปลอดภัย http://www.weekendhobby.com/camp/webboard/Question.asp?ID=8754

ขึ้นผาแต้ม ให้เตรียมผ้าห่ม กะเช็คช่วงล่างรถ ผมไม่ได้ไปนานละ

ขอบคุณทุกท่านเลยนะครับ

- Trip มันวนตรงวันอาทิตย์นี่แหล่ะครับ เด๋วคงต้องวางตำแหน่งให้ดี
- สามพันโบกผมโทรถามที่ Resort พี่เค้าบอกว่าเริ่มเห็นโบกตั้งแต่ตอนนี้ไปจนก่อนหน้าฝนครับ
- ส่วนน้ำตกลงรูผมถามที่ Resort พี่เค้าบอกว่าน้ำจะน้อยหน่อยแต่มีน้ำที่เกิดจากฝายกั้นน้ำด้านบนครับ

วันแรก ผ่านครับ

วันที่สอง

ช่วงเช้ากระชับ เร็วขึ้นอีกนิด ออกจากเสาเฉลียงก่อน 09:00 น.
จะได้มีเวลาเล่นน้ำตกเยอะขึ้น

จากที่จอดรถ เดินไปน้ำตกสร้อยสวรรค์ประมาณ 20 นาที (เดินแบบเรื่อยๆ)
ต้องเผื่อเวลา เดินไป-กลับ ถ่ายรูป เล่นน้ำตก
ผมใช้เวลาตรงนี้ เริ่มจากจอดรถ แล้วกลับขึ้นมา ประมาณ 1 ชม. 20 นาที

สร้อยสวรรค์ ไป แสงจันทร์ ผมใช้เวลา 40 นาที
ใช้เวลาที่น้ำตกแสงจันทร์ 40 - 45 นาที
ใช้เวลาที่น้ำตกทุ่งนาเมือง 25 - 35 นาที

ลองปรับดูอีกนิดหน่อยนะครับ
ติด GPS ไปด้วยก็ดี จะได้ประมาณเวลาได้

แนะนำที่เที่ยวในเมืองบ้าง

- วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) ไปไหว้พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง วัดนี้เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของอุบล ฯ ถือว่าเป็นวัดที่ชาวอุบล ฯ นับถือ
- วัดทุ่งศรีเมือง มาแวะชมหอไตรกลางน้ำ
- วัดศรีอุบลรัตนารามหรือวัดศรีทอง มีพระอุโบสถที่สร้างตามแบบพระอุโบสถวัดเบญจบพิตร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง คือ พระแก้วบุษราคัม
- วัดสุปัฏนารามวรวิหาร นิยมไปไหว้พระและให้อาหารปลาบริเวณท่าน้ำเขตอภัยทานของวัด
- วัดพระธาตุหนองบัว ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย
- วัดหนองป่าพง เป็นวัดของหลวงพ่อชา
- วัดสระประสานสุข
- หาดคูเดื่อ เป็นแพกลางน้ำ นั่งทานอาหารริมแม่น้ำมูล บรรยากาศชิวส์ ๆ

ร้านอาหารแนะนำในตัวเมืองนะครับ

อาหารเช้า
- ไข่กระทะ ก๋วยจั๊บญวน ร้านสามชัย
- ปากหม้อญวน ก๋วยจั๊บญวน (ซ.ข้างร้านหมูยอดาวทอง ข้างศาลากลาง)
- ปากหม้อบุงกาแซว (ต้องไปแต่เช้าถึงจะได้กินข้าวเกรียบ)

อาหารกลางวัน
- ลาบเป็ด ร้าน ก.แก้ว (เส้นไปยโสธร)
- ร้านกกขาม เส้นเลี่ยงเมือง ทางจะไปศรีษะเกศ ใกล้กับสะพานหาดคูเดื่อ
- อาหารเวียดนาม ร้านสบายใจ (ใกล้ ๆ เล็กนมสด), ร้านกอล์ฟเฟอร์เฮ้าส์, ร้านอินโดจีน (ข้างวัดแจ้ง เยื้อง ๆ กับปั๊มเชลล์)
- ส้มตำน้ำโจ๊กวัดแจ้ง (ใกล้ ๆ อินโดจีน)
- ข้าวหมูแดง หมูกรอบ นครปฐม (ทุ่งศรีเมือง)
- ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ร้านกกต้อง (แถวสะพานข้ามแม่น้ำ หาดวัดใต้)
- ร้านก๋วยเตี๋ยวมิตรสัมพันธ์ ตรงวัดสุปัฏ
- ร้านลูกชิ้นทอดมิตรสัมพันธ์ ตรงตลาดโต้รุ่งที่ทุ่งศรีเมือง

อาหารเย็น
- ตลาดโต้รุ่ง ทั้งข้างเทศบาล, ตลาดใหญ่, ข้างศาลหลักเมือง มีของอร่อย ๆ ให้เลือกเยอะเลย
- ร้านก๊วยจั๊บญวน มี 2 ร้านที่ดัง ๆ คือ ก๊วยจั๊บ 99 และ ร้านก๊วยจั๊บชาววัง
- ร้านข้าวต้ม ก็มีทั้ง ร้านข้าวต้มตี๋ ร้านข้าวต้มสันติ ฯลฯ

ของฝาก

ประเภทหมูยอ >> จะมีอยู่หลาย ๆ ร้านแถวถนนศรีณรงค์ อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง และอีกทีหนึ่งก็จะอยู่ถนนพโลชัยครับ ส่วนมากผมกลับบ้านทีไรจะซื้อร้านแม่ฮาย

ประเภทสินค้าขายไอเดียสินค้าเก๋ ๆ มีโปสการ์ด มีสินค้าพื้นเมืองที่นำมาแต่งให้ทันสมัย >> ร้าน ณ อุบล ร้านระหว่าง....ทาง

ผ้าพื้นเมือง >> ศูนย์ OTOP อบจ. อุบล ฯ ฝ้ายแคมป์ ฝ้ายเข็ญ ร้านพันชาติ ศูนย์พัฒนาคุณภาพสตรี (แยกดงอู่ผึ้ง)

วันเสาร์ปรับเป็นแบบนี้ครับ

05:00 ตื่นนอน ล้างหน้าแปรงฟัน
05:30 ชมพระอาทิตย์ขึ้นผาแต้ม
06:30 กลับวิจิตราแค้มปิ้ง & รีสอร์ท กินข้าวเช้า
09:00 ออกเดินทางไปเสาเฉลียง
09:15 เสาเฉลียง 1 กม จากผาแต้ม
10:00 ออกเดินทางไปน้ำตกสร้อยสวรรค์
11:00 น้ำตกสร้อยสวรรค์ 20 กม จากเสาเฉลียง (ถ้าไม่ทันข้าม)
12:15 ออกเดินทางไปน้ำตกแสงจันทร์
13:15 น้ำตกแสงจันทร์ (ลงรู) 27 กม จากน้ำตกสร้อยสวรรค์ กินข้าวกลางวัน
14:15 ชมน้ำตกแสงจันทร์
15:15 ออกเดินทางไปน้ำตกทุ่งนาเมือง
15:30 น้ำตกทุ่งนาเมือง + เถาวัลย์ยักษ์ + ลานหินแตก 2.7 กม จากน้ำตกแสงจันทร์
16:30 ออกเดินทางไปที่ ปลายฟ้ารีสอร์ท
18:00 ปลายฟ้ารีสอร์ท

วันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม เที่ยวตัวเมือง

เมืองอุบลในตัวเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเลยครับ ไม่ทราบว่า จขกท พักแถวไหนเหรอครับ เฉพาะไหว้พระใตตัวเมืองก็หมดวันแล้วครับ

เริ่มจากตอนเช้าตรู่ แวะทำบุญตักบาตรพระ ที่วัดป่าใหญ่ กราบ พระเจ้าใหญ่อินทร์แปง แวะวัดป่าน้อยไหว้ พระแก้วโกเมน แวะวัดทุ่งศรีเมืองไหว้ พระแก้วฟ้าหมอกเมฆ ตามตำนานกล่าวถึงที่มาว่าได้มาพร้อมกับสายฟ้า ณ รอยพระพุทธบาทเบื้องขวาของพระพุทธเจ้าที่ประดิษฐานภายในพระอุโบสถ มีลักษณะสีดั่งท้องฟ้ายามที่เกิดสายฟ้า จึงเรียกว่า “พระแก้วฟ้าหมอกเมฆ” สักการะพระพุทธบาทจำลอง ไหว้หลวงพ่อองค์เงิน และชมศิลปะหอไตรกลางน้ำและพระอุโบสถ

ข้ามมาทุ่งศรีเมืองถ่ายรูปกับเทียนยักษ์ กลางทุ่งศรีเมือง ข้ามถนนไหว้ศาลหลักเมือง (ส่วนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานีไม่แน่ใจว่าปิดวันจันทร์หรือเปล่า) ข้ามถนนชมอาคารประวัติศาสตร์อุบลราชธานีศรีวะนาไล

ไหว้ พระแก้วบุษราคัม วัดศรีอุบลรัตนาราม (เป็นพระพุทธรูปโบราณ ปางมารวิชัย มีอายุประมาณพุทธศตวรรษที่ 22-23 สร้างด้วยแก้วสีน้ำผึ้งสีเหลือง หน้าตักกว้าง 3 นิ้ว สูง 4 นิ้ว เป็นพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดอุบลราชธานี ถือว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสืบกันมาแต่โบราณกาล)

ไหว้ พระแก้วขาวเพชรน้ำค้าง วัดสุปัฏนารามวรวิหาร พระพุทธรูปองค์นี้เป็นพระปางสมาธิ ขนาดความสูง 17 ซม. สร้างจากแก้วผลึกสีขาวใสประดุจน้ำค้างยามเช้า ทั้งยังเปล่งแสงแวววาวในตัวเองดุจประกายเพชร จึงได้ชื่อว่า “พระแก้วเพชรน้ำค้าง” โดยมีฉลององค์บางส่วนทำด้วยทองคำเพื่อความสวยงามและทรงคุณค่า ชมสถาปัตยกรรมพระอุโบสถ ศิลาจารึก

นอกจากนี้ยังมีพระแก้วอีก 2 องค์คือ พระแก้วนิลกาฬ วัดเลียบ และ พระแก้วไพฑูรย์ วัดหลวง

ฐานข้อมูลพระพุทธรูปในจังหวัดอุบลพร้อมข้อมูลที่ http://www.lib.ubu.ac.th/monkubon/

แวะชมหาดวัดใต้ หรือจะไปหาดคูเดื่อก็ได้ (แต่ผมว่าก็เหมือนกับหาดศรีภิรมย์ ที่จะไปไหว้หลวงพ่อเงินนั่นแหละครับ)

ไปวัดหนองบัว ไหว้พระธาตุหนองบัว แล้วไป แหล่งโบราณคดีบ้านก้านเหลือง แหล่งโบราณคดีสมัยก่อนประวัติศาสตร์ อายุราว 1500 - 2500 ปี ที่ผ่านมา

ที่กล่่าวมาทั้งหมดอยู่ในเขตตัวเมืองระยะทางรัศมี 5 กิโลเมตรครับ นี่ยังไม่หมดนะครับ ยังไม่นับแหล่งของกินในเขตเมืองด้วยนะครับ

ส่วนวันอาทิตย์เป็นแบบนี้ครับ

อาทิตย์ 16 ธันวาคม 2555
นั่งเรือเที่ยวสามพันโบก
เนื่องจากเก็บบริวเวณนี้หมดแล้วก็ตีรถกลับเข้าตัวเมืองอีกครั้ง
และเก็บสถานที่ด้านล่างที่ยังไม่ได้ไปเมื่อวันศุกร์ เพราะสถานที่ด้านล่างจะไปใส่ใน
วันแรกน่าจะวกไปวนมามากกว่านะครับ
แม่น้ำสองสี
แก่งตะนะ
เขื่อนปากมูล

กลัมานอนในตัวเมืองอุบล

คุณหริ่งน้อยตัวเมืองกะนอนที่ฝันดีแมนชัี่่นน่ะครับ หรือ สุนีย์แกรนด์

ที่พักใกล้สามพันโบก สองคอนเต็มซะแล้วน่ะครับ ปลายฟ้านี่ก็ไกลออกไปอีก ถ้ามีที่อื่น
แนะนำรบกวนด้วยครับ

สุนีย์แกรนด์ เป็นโรงแรมใหญ่ ใจกลางเมือง ข้างล่างเป็นห้างสรรพสินค้า แต่รถจะติดหน่อยตอนเช้า ไปมาสะดวก อยู่ใกล้ วัดพระธาตุหนองบัว และวัดบ้านนาควาย

ฝันดี อยู่ไกลออกไปหน่อย แต่ถ้ามีรถก็สะดวกครับ ใกล้แหล่งโบราณคดีบ้านก้านเหลือง วัดบ้านนาควาย วัดนาเมือง วัดตำแย วัดพระธาตุหนองบัว

หากใช้รถควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะเส้นชยางกรู ต้องเผื่อเวลารถติดไว้ด้วยครับ

ภาพปลากรอบ ขวามือ คือแผนที่เมืองอุบล ที่ใคร ๆ มาก็มักจะไปกันนะครับ

แนะนำวัดเพิ่มเติม คือวัดแจ้ง วัดบ้านนาควาย วัดบ้านตำแย จะมีสิม (พระอุโบสถ) อิสาน ที่สวยงาม ไม่ควรพลาดครับ

ผาแต้มกับเสาเฉลียงอยู่ทางเดียวกัน จะถึงเสาเฉลียงก่อนผาแต้ม

ถ้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาแต้ม(ซึ่งแนะนำอย่างยิ่งเพราะก่อนจะมีผาชนะได จะถือว่าผาแต้มเป็นตะวันออกสุดในสยาม)
เสร็จจากดูพระอาทิตย์ขึ้น ทางกลับโรงแรมค่อยแวะเสาเฉลียง (เพราะตอนผ่านไปมันมืดยังไม่สว่าง)

หรือถ้าไม่กลับโรงแรม ก็แวะไปน้ำตกสร้อยสวรรค และอื่น ๆ ต่อได้เลย เส้นทางไกล้กันจะได้ไม่ต้องย้อนไปมา (แต่แวะไปทานข้าวเช้าที่ รร. ก่อนก็ได้เพราะไม่ไกล ประมาณ 15-20 นาที)

เรื่องทานอาหาร ถ้าทานส้มตำ ระวังอย่างยิ่งเรื่องความเผ็ด ส้มตำเมืองอุบลจะเผ็ดกว่ากรุงเทพหลายเสตปอยู่

ถ้าทานเผ็ดได้นิดหน่อย ให้บอกไมต้องล้างครก เอาแค่พริกที่เหลือติดครกก็เผ็ดแล้ว
ถ้าทานเผ็ดปานกลางต้องสั่งไม่เผ็ด ถ้าทานเผ็ดให้สั่งปานกลางหรือพอดี เพราะถ้าสั่งเผ็ด ๆ นั่นคือคุณจะได้พริกมากกว่าเส้นมะละกอ

ผมเคยสั่งไม่เผ็ดปรากฏว่าเขาหยิบพริกใส่ตั้งครึ่งกำ โหดมาก T__T

ภาพปลากรอบ ขอยืมเขามาครับ ขอบคุณเจ้าของภาพด้วยนะครับ

จุดที่ 1 และ 2

จุดที่ 3 และ 4

จุดที่ 5

อันนี้สิมวัดแจ้งครับ

ฝากดูทริปอุบลให้ด้วยได้ไหมคะ

วันแรก เดินทางช่วงเช้าจากกทม แวะ วัดศาลาลอย ที่โคราช ปราสาทหินพนมรุ้งที่บุรีรัมย์ แล้วตีรถเข้าอุบล ค้างคืนที่โขงเจียม
วันที่สอง เดินทางไป สามพันโบก น้ำตกสร้อยสวรรค์ อุทยานผาแต้ม วัดถ้ำคูหาสวรรค์ นอนโขงเจียม
วันที 3-4 เดินทางไปช่องเม็ก ข้ามไปปากเซ แพลนที่เที่ยวไว้ คือ คอนพะเพ็ง ปราสาทวัดพู ตาดเยื้อง ตาดฟาน ตาดผาส้วม (ไกด์ลาวแจ้งว่า 2 วันไม่พอคะจริงหรือไม่คะ เพราะมีเวลาที่ลาวใต้แค่ 2 วัน 1 คืน) นอนที่จำปาศักดิ์เรซิเดนท์
ขากลับจากลาว พักที่อำเภอเมืองคะ ไม่ทราบว่าไกลไปหรือไม่คะจากช่องเม็ก
วันที่ 5 เดินทางกลับกทม. แวะเขื่อนลำตะคอง และ ปาลิโอ ถ้ามีเวลาคะ

ไม่อยากแวะน้ำตกในอุบลคะ มีคนอุบลแจ้งว่า เดือนธค. ไม่คอ่ยมีน้ำแล้ว และไม่สวยคะ

ถ้าลาวตามรายการที่ลิสต์มา เวลาจะไม่พอครับ

อย่างผมไป 2 วัน 1 คืน ได้แค่ ตาดเยื้อง ตาดฟาน ตาดผาส้วม วันแรก
วันที่ 2 ก็ คอนพะเพ็ง หลี่ผี แล้วกลับอุบลก็ค่ำแล้วครับ

คือถนนที่ลาวไม่ดีนัก น้ำตกบางแห่งเป็นถนนลูกรัง และถนนทั่วไปเป็น 2 เลนเกือบทั้งหมดครับ

ถ้าน้ำน้อยสงสัยผมต้องเปลี่ยนโปรแกรมบ้างแล้วเด๋วสาย ๆ ผมจะลองหาเบอร์อุทยานดูนะครับ

คุณ Bullish Signal ได้ข้อมูลยังไงรบกวนช่วยชี้แจงด้วยนะคะ จะได้เป็นข้อมูลประกอบการท่องเที่ยวด้วยเหมือนกัน พอดีจะไปช่วง 22-26/12/55 กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนไม่ไปลาวใต้ดีไหม เพราะเวลาคิดว่าไม่พอนะคะ

Update โปรแกรม

05:30 ชมพระอาทิตย์ขึ้นผาแต้ม
06:30 ออกเดินทางไปเสาเฉลียง
06:45 เสาเฉลียง
07:30 กลับวิจิตราแค้มปิ้ง & รีสอร์ท กินข้าวเช้า
08:00 กินข้าวเช้า อาบน้ำ เก็บของ
14:15 ชมน้ำตกแสงจันทร์
16:30 ออกเดินทางไปที่ บ้านสวนณัฐชนา
18:00 บ้านสวนณัฐชนา

- เรื่องน้ำตก น้ำมีแต่ไม่เยอะครับ เห็นพี่เจ้าของรีสอร์ทบอกปีนี้น้ำแล้ง
- โบกดูได้เพราะน้ำไม่มาก
- แต่เป็นห่วงเรื่องเส้นทางขับรถจากพวกน้ำตกไปสามพันโบก หลุมเยอะประมาณ 50 โล

อุบล ทีที รถตู้ VIP ให้เช่าเดินทางท่องเที่ยว นำเที่ยวสามพันโบก ครับ ติดต่อ 0837448440 [email protected]